திங்கள், 18 மே, 2015

பஜ்ஜி - சொஜ்ஜி - 78 / திரவநிலைக்கு மாறிய பருப்பொருளும் ஒரு பாடலும்

தொடர்ச்சியாக எழுதும் எழுத்துச் சூராவளி இல்லையென்றாலும், மிகுந்த அயற்சிக்கிடையே கமிட் ஆன கட்டுரைகளைக் கூட எழுத முடியாமல் தான் இருந்தேன். சமீபத்தில் வாழ்க்கையைப் புரட்டிப்போடும் அனுபவங்கள் ஏற்பட்டிருந்தும் எழுதமுடியவில்லை – ஒருவேளை சோம்பேறித்தனமென்றோ அல்லது ஏகாந்தமென்றோ சொல்லலாம். ஆனா இந்த நான்கு வரிகளுமே தேவையற்றது.

ஒரு மனிதரை மூன்று வருடங்களாகப் பார்த்துக்கொண்டிருக்கிறேன். மிகவும் நெருங்கிப் பழகவில்லையென்றாலும், மாதாந்திர ஸ்மைலி எக்ஸ்சேஞ்சுகள் உண்டு. கடந்த ஒரு வருடத்தில் சந்திக்கும்போதெல்லாம் நிறைய பேச ஆரம்பித்தாகிவிட்டது. பெருமையாகச் சொல்லப்போனால் ஒரு அருமையான கும்பல் உருவாகிவிட்டது, ஓரமாக நின்றாலும் அந்த மனிதரின் பேச்சு எப்போதுமே மையத்தில் சுழலும்.

புத்தகமென்றாலும் சரி, சினிமா, நாடகம், இசை என எல்லா ஏரியாக்களிலும் விளாசுவாப்ல. முக்கியமா, நம்ம ஏரியாவுலையும் செம ஸ்ட்ராங் – ஒரு காபிய கண்ணாடி கிளாஸ்ல எப்படி குடுக்க வேண்டும்னு ஒரு பதிவு போட்டாரு பாருங்க. என் இனம் என்று மார்தட்டிச் சொல்லலாம். ஆனா நான் அவர்கிட்ட ஒரு கட்டுரை கேட்டு வாங்குறதுக்குள்ள _________, நீங்களே நிரப்பிக் கொள்ளுங்கள். எனக்கு அந்த மனிதரோடு சேர்ந்து சில விஷயங்களைப் பதிவு செய்யனும்னு ஒரு எதிர்காலத் திட்டமிருக்கு. இதுல அந்த மனுஷன் ஊர்க்குருவி கிடையாது எங்கேயாவது பறந்து கொண்டேயிருப்பார் – அதனால டன் கணக்குல பயண அனுபவமும் இருக்கு. நல்ல பயணக்கட்டுரைகள் தமிழில் மிகக் குறைவு என்று நம்புகிறேன். இல்லை என்று சண்டைக்கு வந்தால் – சமகாலத்தில் என்று டபுள் கோட் போட்டு விடுகிறேன்.

இந்த மனிதனைப் பற்றி புகழ்ந்து கட்டுரை எழுதும் நோக்கத்தோடு இந்த இடுகையைப் பதிவேற்றவில்லை. 


அவருடைய காலர் டியூன் – உஸ்தாத் மேஹ்தி ஹசன் கான் – பாக்கிஸ்தானிய கZAல் பாடகர் ஆவார். அவரது இசையைப் பற்றிக் கேள்விப்படும் முன்னே – பள்ளியில் நடக்கும் விநாடி விநா போட்டிக்காக மனனம் செய்து வைத்திருந்த – ஞாபகம் இருக்கிறது. அந்த நண்பருக்கு அழைத்த போது தான் அவர் வைத்திருந்த காலர் டியூன் அது இந்த இணைப்பில் நீங்களும் கேட்கலாம்..



***

Caution : Infected Area
Undefined insanity virus infected mentally as said below:
  • கலை BODY & SOUL இரண்டோடும் சம்பந்தப்பட்டது தான் – ஆனால் உடல் மறைகின்ற வேளைகளை உணரமுடிகின்ற வேளைகளை எவ்வாறு பகுத்துப் பார்ப்பது??
  • KAZAL –ஆன்மாவோடு இத்தனை நெருக்கமனதா??
  • இத்தனை வகை இசைகளைப் போலவே - ஆன்மா  ஒவ்வொரு கனமும் மாறக்கூடிய UNSTABLE STATEல் இருக்கிறதா??
  • எல்லா ரகங்களிலும், அமைப்பிலும், கலைவடிவத்திலும் ECSTACY, உன்னதம் (அ) மஹோன்னதம், என ஒரு நுண்வடிவம் இருக்கத்தான் செய்கிறது – அஹம் பிரம்மாஸ்மி என்கிற ENLIGHTMENT தத்துவங்களெல்லாம் இவ்வாறான இடத்தில் தான் ஒழுகியிருக்க வேண்டும் – கவனிக்க இந்த PROCESS பிறத்தல் என்று சொல்லப்படவில்லை ஒழுகுதல்.

·         இந்த கணத்தில் பரிபூரணமாக நான் நினைப்பவை யாவும் எனக்குப் புலப்படுகின்றன என்பதில் எனக்கு சந்தேகமில்லை.. ஆனால் வேறொரு சந்தேகம் வலுக்கிறது - அந்த சந்தேகம் வலுப்பது என்னுள் தான் – ”நான்” தான் அங்கு இல்லையே. நான் இல்லாத கணம்  - கலை, காதல், காமம், யோகம் என்று கேள்விப்பட்டாலும் இப்போதைக்கு என்னளவில் ரசனையில் மட்டுமே அதை உணர்ந்து இருக்கிறேன். இதை டிவைன் என்று சொல்லுமளவுக்கு ஆன்மீகம் பற்றித் தெரியாது. தெரியாத ஒன்றை ஒப்புமை சொல்வதில் உடன்பாடு இல்லை. ஆக, இசையிடம் தன்னைப் பறிகொடுப்பதை என்னால் எதனோடும் ஒப்பிட்டுப் பேச முடியாது என்பது உறுதி.

  பாடல் மீண்டும் மீண்டும் ஒலிக்கின்றது. பின்னர் அடுத்த அடுத்த பாடல்களுக்கு என்று மாறி ஒரு மாலையே கரைந்து போய் இருள்கிறது. இந்தப் பாடலை கேட்டுக் கொண்டிருந்த (எண்ணிக்கை தெரியவில்லை) வேளையில் திரும்ப திரும்ப அழைத்துக் கொண்டிருந்த போனைக் கண்டுகொள்ளவில்லை. பின்னர் எதேச்சையாக பார்த்த போது ஏழு மிஸ்டு கால்கள், ஏழும் ஒரே நம்பரிலிருந்து தான். அழைத்தேன்.


“என்ன சார் பத்து வாட்டி கூப்டேன் எடுக்கவேயில்லை”

“சரி. விடுங்க என்ன ஆச்சு”

“வண்டி சர்வீஸ் பார்த்தாச்சு சார் – இப்போ புது வண்டியாட்டம் ரெடி பண்ணியாச்சு”

“சரி வரேன்.”

நீண்ட நாட்கள் சர்வீஸ் செய்யாத வண்டி, அடையாளம் தெரியாத அளவுக்கு சுத்தமாகவும், இலகுவாகவும் ஆக்கப்பட்டிருந்தது.

மீண்டும் ஒரு முறை கேட்டுவிட்டு – அப்படியே மொபைலிலும் டவுன்லோடு செய்துவிட்டு, மெக்கானிக் ஷாப் சென்று டெலிவரி எடுத்தேன். நினைத்த கணமேஅம்மா அழைத்தார்.

உங்களுக்குத் தெரியுமா இந்த இரவில் வீட்டிற்கு நானும் என் வண்டியும் ஒரே மனநிலையில் தான் வீட்டிற்குச் சென்று கொண்டிருக்கிறோம் என்று??


பி.கு

அப்புறம் இந்த நண்பரோடு நீங்கள் பழக்கம் உள்ளவர் எனில், சமீபத்தில் அவரோடு போனில் பேசியிருந்தீர்களாயின் நீங்கள் யாரென்று அறிவீர்கள் – ஆகவே நான் பெயர் சொல்வதற்கில்லை.

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக